Cách chế biến Tổ Yến Khánh Hòa chưng nước cốt dừa thơm ngon

[Hướng dẫn] cách chế biến từ tổ yến khánh hòa chưng nước cốt dừa giàu dinh dưỡng



Yến sào Khánh Hòa trước đây được gọi là món ăn xa xỉ chỉ dành cho vua chúa. Ngày nay hầu hết ai cũng có thể sử dụng loại dinh dưỡng được khai thác hoàn toàn tự nhiên vùng biển đảo Khánh Hòa. Sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên một hương vị thơm ngon đậm đà, giàu dinh dưỡng nhất là trong những ngày hè nóng bức 2019.

Chi tiết cách chế biến món ăn ngon từ Tổ yến và nước cốt dừa


Nguyên liệu chuẩn bị: Có thể chọn yến huyết, yến hồng, yến trắng tinh sau đó làm sạch

  1. Tổ yến Khánh Hòa: 5gram.
  2. Nước cốt dừa non: 25gram.
  3. Đường phèn
  4. Nồi chưng yến
  5. 3 bát nước.
Hướng dẫn cách làm: Làm sạch tổ yến

Với tổ yến tinh chế thì chỉ cần ngâm tổ yến trong nước lọc sạch khoảng 10 – 15 phút cho tổ yến mềm ra còn đối với tổ yến thô thì thời gian ngâm sẽ lâu hơn (khoảng 45 phút đến 1.5 tiếng).

Sau khi tổ yến tơi ra thì tách sợi yến và làm sạch, có thể dùng nhíp để nhặt sạch tạp chất trên tổ (dùng thêm bát nước để nhúng đầu nhíp vào khi nhặt lông). Khi tổ yến còn một số tạp chất nhỏ khó lấy thì nên cho yến vào ray và để trong một tô nước, khuấy nhẹ để làm rớt đi những lông kim khó nhặt.

Có thể tiến hành rửa nhiều lần đảm bảo cho tổ yến thật sạch trước khi chế biến.

Chưng tổ yến: Cho yến vào bát sau đó đổ nước ngập hết tổ yến, Cho nước đến mức 3.5h – 5h của nồi rồi đặt bát yến vào. Chọn thời gian chưng: 45 phút – 1.5h. Chưng yến trong khoảng thời gian 30 phút, sau đó cho đường phèn vừa đủ và nước cốt dừa.

Chưng tiếp 20 phút nữa để đường phèn và nước cốt dừa ngấm vào tổ yến là có thể nhấc bát tổ yến ra và thưởng thức.



Tìm hiểu về Yến sào Khánh Hòa giá trị kinh tế và giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe người sử dụng #Yensao #Yendao #Yenkhanhhoa #Thegioidinhduong #vinaplaza


  • Tư vấn : 0936.68.99.67
  • Email : info@vianplaza.vn

Post a Comment

0 Comments